Gợi ý kinh nghiệm, địa chỉ mua thác khói trầm hương hcm chuẩn xịn

Nếu như trước kia, Trầm chỉ được sử dụng dưới dạng: vụn nhỏ, bột mịn hay từng miếng. Thì ngày nay, họ đã chế tạo ra rất nhiều sản phẩm từ Trầm: vòng tay trầm hương, vòng cổ trầm hương, quạt gỗ, bút gỗ, tượng trầm hương,… Trong đó, không thể không nhắc đến thác khói Trầm Hương – một vật phẩm phong thủy rất được ưa chuộng. Thị trường ngày nay đem đến nhiều chọn lựa nhưng cũng khiến cho khách hàng dễ mua phải hàng giả, kém chất lượng. Thấu hiểu điều đó, Thiên Mộc Hương sẽ tiết lộ kinh nghiệm giúp bạn mua thác khói Trầm Hương HCM chuẩn xịn nhất qua bài viết sau.

I. Đôi nét về thác khói Trầm Hương

1. Thác khói Trầm Hương là gì?

Thác khói trầm hương là một dạng tiểu cảnh, được làm bằng chất liệu gốm sứ cao cấp. Đây là sự kết hợp độc đáo giữa dòng khói từ nhang nụ, chảy dồn từ đỉnh thác xuống chân thác. Không giống như những loại gỗ khác, khi đốt lên khói sẽ bay lên cao thì Trầm lại chảy ngược xuống dưới. Lý giải về việc này là bởi Trầm Hương chứa lượng lớn tinh dầu và nhựa thơm nên khói nặng hơn không khí. Thêm vào đó, nhang nụ được cấu tạo đặc biệt khi có lỗ hở phía dưới giúp khói chảy ngược xuống. Ngoài ra, thác khói còn có cấu tạo là dòng thác đổ xuống giúp làm nên hiệu ứng đẹp mắt.

Thác khói có rất nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau. Có thể kể đến như hình chú tiểu ngồi thiền bên dòng khác, bàn tay Phật, cảnh núi non,… Về kiểu dáng, thác khói rất đa dạng chủng loại, kích cỡ giúp bạn có nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, điểm đặc trưng là chúng có màu đen hoặc nâu bóng. Những tạo hình đều mang lại cảm giác bình yên, hòa hợp với thiên nhiên, lấy cảm hứng từ Phật pháp.

2. Công dụng của thác khói Trầm Hương

Thác khói Trầm Hương được dùng như một tiểu cảnh, vật phẩm phong thủy đẹp mắt và có nhiều công dụng. Trước hết, về mặt thẩm mỹ, người thường đặt trên bàn làm việc, hay trong phòng khách để đem lại sự sang trọng cho không gian sống. Bên cạnh dùng nhang tăm thông thường, tại không gian thờ cúng thác khói Trầm cũng được sử dụng. Chúng tạo nên điểm nhấn cho không gian thêm tinh tế và sang trọng hơn.

Hơn nữa, thác khói còn được sử dụng với công dụng chính là xông Trầm. Trầm Hương chứa một lượng tinh dầu lớn nên khi đốt lên sẽ có hiệu quả về mặt phong thủy lẫn sức khỏe. Nó giúp lưu thông khí huyết, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Về phong thủy, nó được cho là có khả năng xua đuổi tà khí, vận đen và đem lại bình an, điều lành, may mắn và tài lộc. Chính vì thế mà người ta hay đặt thác khói tại bàn làm việc, trong phòng khách.

II. Kinh nghiệm mua thác khói Trầm Hương TPHCM chuẩn xịn

1. Phân biệt gốm sứ cao cấp với gốm sứ Trung Quốc

Trên thị trường có hai loại gốm sứ chính. Thứ nhất là gốm cao cấp, thường được làm tại các làng thủ công truyền thống như Bát Tràng. Loại này được làm một cách tinh xảo, tỉ mỉ trong từng công đoạn nên có chất lượng cao và giá đắt hơn. Ngược lại là loại gốm sứ được nhập từ Trung Quốc về Việt Nam. Loại này được sản xuất hàng loạt theo dây chuyền nên độ tỉ mẩn và chất lượng không cao. Người ta sẽ nhập sứ trắng về và dán đề can lên. Loại này rất dễ bong tróc, phai nét vẽ. Trong khi những nét vẽ trên gốm sứ cao cấp được các nghệ nhân vẽ tay hoàn toàn.

Để phân biệt chúng, bạn có thể cảm nhận bằng cách quan sát. Gốm cao cấp có đường vẽ sắc nét, nét vẽ gãy gọn, màu bóng đẹp. Còn với đồ Trung Quốc, do được dán đề can nên các nét vẽ có phần gồ ghề, không bằng phẳng. Điều này ảnh hưởng đến độ bóng của thác khói. Bạn hoàn toàn có thể quan sát được bằng mắt thường để cảm nhận độ bóng của men và sờ tay để thấy độ mịn.

Tiếp đó, bạn có thể cầm lên để cảm nhận trọng lượng. Gốm cao cấp có độ chắc, cầm nặng tay. Trong khi đó thì gốm Trung Quốc khá nhẹ, cảm giác như rỗng bên trong. Điều này tạo ra tiếng vang khi bạn gõ lên sản phẩm. Gốm cao cấp tiếng khá nhẹ. Ngược lại, hàng kém chất lượng cho tiếng vang lớn.

.
.
.
.